My World

My World

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

"Lật lại" lịch sử của kiểu quần Hot pants


 Cùng khám phá xem Hot pants đã "oanh tạc" thế nào trong giới thời trang nhé!
Hot pants vẫn thường được gọi vui với cái tên là quần "short short" bởi kiểu dáng của chúng còn ngắn hơn những chiếc quần short mà chúng ta vẫn thấy trong mỗi dịp hè. Chất liệu vải co giãn tạo sự thoải mái và linh hoạt trong khi vận động đã khiến kiểu quần này nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của phái yếu trong nhiều năm trở lại đây!


Jo Ann Pflug (những năm 70) - Raquel Welch (1967)


Nadia Cassini (1972)



Hot pants xuất hiện trong cả những lễ cưới!


Đặc biệt là sự tràn lan ở trên các bãi biển!
Nhưng không phải đến ngày nay, chúng ta mới được khoác lên mình những chiếc quần đầy nét sáng tạo và độc đáo này đâu nhé. Bởi Hot pants được biết đến từ những năm 1960 dưới bàn tay tìm tòi và sáng tạo của nhà thiết kế người Anh, Mary Quant. Bà còn được phong là "Nữ pháp sư cao thủ của thời trang thập niên 60" bởi sự cống hiến không ngừng trong việc định hình phong cách của kiểu quần này.


Nhà thiết kế Mary Quant!

Raquel Welch (ảnh phải) năm 1967


Nadia Cassini (1971) - Raquel Welch (1967)


Lulu (những năm 70) - Twiggy (những năm 70)
Vậy tại sao Hot pants lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới yêu thời trang đến vậy? Nhiều nhà thiết kế tên tuổi đã từng phân tích về "bí kíp" thành công của Hot pants. Và theo họ, kiểu quần này không những tạo sự thoải mái cho người mặc, mà chúng còn thực sự tôn lên vóc dáng của người phụ nữ. Khi diện Hot pants, đồng nghĩa với việc phần đùi, mông và chân của bạn đã được "phô diễn" một cách trọn vẹn và hoàn hảo.


Completino (1972) - Radio CB (1972)


Brigitte Bardot (1971)


Brigitte Bardot (1971)

Ngay từ những khi mới "chào đời", Hot pants đã được "biến hóa" trong nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Từ da, vải cotton, chun cho đến vải nhung và giả bò... Nhưng những chất liệu thun ôm gọn gàng và mềm mại vẫn được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Và những thành phần diện kiểu quần này cũng như sự xuất hiện của chúng không hề nhỏ, từ sân khấu, ảnh thời trang, quảng cáo...v..v..


Quảng cáo xe Ducati (những năm 1973 ở Ý)


Quảng cáo xe Norton (1972)

Từ những thập niên trước, hàng loạt ngôi sao gạo cội diện Hot pants trong những shoot ảnh chuyên nghiệp và đầy nét cá tính, không thua kém gì những người mẫu thời nay đâu!


Lori Williams (1966) - Southwest Airlines (những năm 70)


Olivia Newton John (1972) - Raffaella Carra (1975)

Agnetha Fältskog (1972) - Go Go Girl ( những năm 70)


Catherine Bach là một trong những nữ diễn viên tiên phong giới nghệ sĩ tại Hollywood khi diện quần Hot pants cực quyến rũ!


Nữ minh tinh Catherine Bach


Catherine Bach


Catherine Bach


Nữ ca sĩ da màu Betty Davis (1973)
Ngày nảy ngày nay, Hot pants vẫn thực sự giữ được ngôi vị như cái tên của nó, nhưng chúng đã được nhào nặn và thay đổi một cách chóng mặt dưới bàn tay của rất nhiều các nhà thiết kế tên tuổi trên thế giới. Hơn những thế, kiểu quần này còn được khoác lên mình những gam màu nổi bật và bắt mắt, khiến những bộ sưu tập quần của Hot pants càng trở nên thu hút và nhiều sự lựa chọn!












Các xì-ta trên khắp thế giới cũng không quên update kiểu quần này trong tủ đồ của mình đâu nhé!


SNSD


SNSD


Lee Hyori


Lee Hyori


Lee Hyori


 Yoona và Tiffany (SNSD)


Christina Aguilera


Christina Aguilera


Rihanna


Rihanna là một trong những nàng ca sĩ da màu rất thích "biến thể" với các kiểu Hot pants!






Britney Spears!


Lady Gaga và Madonna


Katy Perry luôn ngọt ngào và quyến rũ với những kiểu quần độc đáo này!








Miley và Katy!


Miley Cyrus


Fergie 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét