My World

My World

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

BoA và IU nhất quyết từ chối làm "sinh viên ma"

Tức là vào đại học mà... chả bao giờ đến lớp ấy mà.
Trong chương trình "Golden Fishery - Radio Star" ngày hôm qua của đài MBC, ngôi sao tuổi teen IU đã tiết lộ lý do tại sao cô quyết định sẽ không vào trường đại học. Hiện nay cho dù đang là học sinh trung học, nhưng IU đã có một quyết định làm nhiều người phải ngạc nhiên, và cô đã thổ lộ lý do về quyết định này của mình: "Tôi biết rằng ngay cả khi tôi ghi danh vào đại học, tôi không nghĩ rằng mình sẽ có thể đến lớp học một cách thường xuyên. Đó là lý do tại sao tôi quyết định không vào đại học. Tôi muốn bắt đầu học đại học sau này, khi tôi biết rằng mình sẽ có thể tập trung toàn bộ sức lực cho việc học tập".


IU trong chương trình "Golden Fishery - Radio Star

Khi nghe những lời thổ lộ này của IU, trong khán giả đã có sự so sánh về hai kiểu nghệ sỹ hoàn toàn tương phản. Kiểu thứ nhất là những người như công chúa nhạc pop BoA và cả IU bây giờ, những người quyết định không học đại học. Còn kiểu nghệ sỹ thứ hai, là những người đã ghi danh vào đại học nhưng thực ra họ là những "sinh viên ma”. Không bao giờ hoặc họa hoằn lắm mới thấy xuất hiện tại lớp.

Siêu sao BoA được SM Entertainment nhận vào công ty khi cô đang học lớp 5, và sau đó cô đã quyết định không học đại học. Mặc dù nhiều trường đại học cạnh tranh khốc liệt để tuyển cô, nhưng BoA vẫn quyết định bỏ học đại học.


BoA

BoA đã chia sẻ suy nghĩ của cô về quyết định của mình. Cô nói một cách tự tin: "Có bằng cấp không được coi là quan trọng trong nghề nghiệp của tôi. Tôi tin rằng một người nhạy cảm hay có khả năng thì quan trọng hơn so với người có được một bằng cấp. Tôi đã không thể theo học hết trung học và phải lấy bằng GED thay thế (bằng tốt nghiệp tương đương trung học), do đó tôi nghĩ nếu mà tôi có đi học đại học, tôi cũng sẽ không thể có mặt hết trong các buổi học và rất có thể tôi sẽ trở thành một "sinh viên ma" mà thôi. Cá nhân, tôi tin rằng học hành kiểu như vậy là vô giá trị. Sau này khi có thời gian, tôi muốn học hành đàng hoàng hơn".

Lý luận này của BoA giống hệt như những suy nghĩ hiện thời của IU. Tuy nhiên, BoAIU là những trường hợp ngoại lệ. Không giống như họ, khá nhiều các nghệ sỹ xứ Hàn tham dự rất nhiều trường đại học. Tất nhiên, có một số nghệ sỹ sau khi nhập học thì học hành rất nghiêm túc và thực hiện tất cả các nhiệm vụ như là một sinh viên đại học bình thường. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ những nghệ sỹ là sinh viên gương mẫu chỉ là thiểu số và chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Còn lại, phần lớn các nghệ sỹ sau khi nhập học vào đại học chỉ là những "sinh viên ma", hầu như không xuất hiện trong lớp học.


Gần đây, làng giải trí Hàn Quốc đang đón nhận sự gia tăng của các nghệ sỹ bắt đầu ra mắt trong khi còn đang ở tuổi tiểu học, trung học cơ sở, hoặc trung học phổ thông, thì các trường đại học cũng đón nhận số lượng nghệ sỹ nhập học tăng mạnh. Chưa kể đến việc ngày càng có nhiều nghệ sỹ sử dụng trường đại học như là một phương tiện để cải thiện hình ảnh của họ cũng như trì hoãn nghĩa vụ quân sự, và đương nhiên số lượng những "sinh viên ma" là nghệ sỹ lại càng tăng nhiều hơn bao giờ hết.

Trong thực tế, nghệ sỹ phải đối mặt với một tình hình khó khăn là họ rất khó có thể dung hòa cả công việc và cuộc sống trong trường đại học. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tốt nghiệp đại học dù đã là một sinh viên ma và nhận được ưu đãi đặc biệt về các vấn đề học thuật. Những sinh viên đại học bình thường và công chúng đã có những lời chỉ trích mạnh mẽ về các sinh viên ma là những người nổi tiếng.


BoA IU được hoan nghênh về quyết định và thái độ mong muốn hoãn học đại học của họ, bởi vì họ cho rằng mình sẽ không thể tham dự đầy đủ các buổi học như cam kết. Họ cũng từ chối trở thành "sinh viên ma” nổi tiếng, những người ghi danh vào đại học nhưng không bao giờ có mặt trong các lớp học. Nhưng không phải vì thế mà họ sẽ bị thua thiệt về những trải nghiệm học đại học. Và nhiều người biết rằng chắc chắn đây là một quyết định vô cùng khó khăn mà họ đã dám làm.

1 nhận xét: